Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

HIV là bệnh khiến cả thế giới sợ hãi, căn bệnh này đã cướp đi hàng triệu sinh mạng mỗi năm. Vậy triệu chứng của HIV giai đoạn đầu biểu hiện như thế nào?

Thường thì thời gian ủ bệnh HIV khá lâu, tùy thuộc mỗi người, tuy nhiên bạn có thể phát hiện dương tính với HIV thông qua những triệu chứng sau:
Sốt: một trong những triệu chứng của HIV giai đoạn đầu (hay còn gọi là giai đoạn cửa sổ) là bị sốt nhẹ, kèm theo các biểu hiện như mệt mỏi, đau cổ họng, sưng tuyến bạch huyết.
Biểu hiện thứ hai là mệt mỏi, lò đờ, đau nhức cơ bắp, đau khớp, sưng hạch bạch huyết. Đôi khi nhiều người nhầm lẫn những triệu chứng này với bệnh cảm cúm thông thường hoặc viêm gan…
Biểu hiện khác là phát ban ngoài da (có thể sớm hoặc muộn), buồn nôn, tiêu chảy, sút cân. Sút cân là triệu chứng cho thấy bệnh đã tiến triển nặng hơn, hệ thống miễn dịch đã suy yếu.

Triệu chứng tiếp là viêm phổi. Ho và sút cân có thể là giai đoạn đầu của bệnh viêm phổi.
trieu-chung-cua-HIV-giai-doan-dau-2
Đổ mồ hôi đêm. Đa số những người nhiễm HIV bị đổ mồ hôi đêm trong giai đoạn đầu nhiễm HIV.
Bạn cũng có thể nhận biết các triệu chứng thông qua sự thay đổi móng tay, chẳng hạn móng bị dày và cong, mong bị chia tách hoặc đổi sang màu đen hoặc đường nâu.
Nhiễm nấm men – nguyên nhân gây bệnh tưa miệng, nhiễm trùng miệng.
trieu-chung-cua-HIV-giai-doan-dau-2
Bên cạnh đó là các triệu chứng liên quan đến nhận thức như lẫn lộn, khó tập trung.
Đối với phụ nữ, thường sẽ bị rối loạn kinh nguyệt, như số lần có kinh ít hơn, lượng máu ra ít hơn.
Tuy nhiên, những triệu chứng của HIV giai đoạn đầu đôi khi dễ bị nhầm lẫn với những bệnh khác, do đó bạn cần đến cơ quan y tế để được xét nghiệm chính xác.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -