Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Bệnh hắc lào là bệnh do nấm nên rất dễ dàng điều trị bằng các loại kem kháng nấm. Ngoài ra, cách điều trị bệnh hắc lào bằng i-ốt cũng rất hiệu quả.

Bệnh hắc lào rất dễ lây lan và có thể xuất hiện tại các vùng da ẩm ướt và ấm áp của cơ thể như da đầu, háng và chân. Hắc lào tuy không gây ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ, nhưng người bệnh cảm thấy ngứa và mất thẩm mỹ. Bên cạnh thuốc kháng sinh, cồn i-ốt cũng có tác dụng sát khuẩn, tiêu diệt nấm. Dưới đây là các bước trong cách điều trị bệnh hắc làobằng i-ốt:
Bước 1: Chọn cồn i-ốt: I-ốt là loại thuốc sát trùng phổ biến được bán tại các quầy thuốc. Sử dụng loại cồn i-ốt 2% vì nếu cao hơn sẽ gây tổn thương làn da của người bệnh.
Bước 2: Rửa sạch và lau khô vùng da hắc lào. Sử dụng xà phòng diệt khuẩn và nước ấm để làm sạch vùng da, sau đó lau khô nhẹ nhàng bằng khăn tay hoặc khăn giấy. Vứt bỏ khăn giấy và khăn tay sau khi lau khô để tránh lây lan nấm.

Rửa và lau khô vùng da bị hắc lào
Bước 3: Lấy cồn i-ốt bằng cách dùng tăm bông nhúng vào trong chai. Sau đó nhẹ nhàng bôi khắp vùng da bị hắc lào.
Cách điều trị bệnh hắc lào bằng iot 2
Nhúng tăm bông vào cồn iot
Bước 4: Bôi đều các khu vực da bị hắc lào 3 lần mỗi ngày. Nếu nhiều hơn sẽ tăng nguy cơ ngộ độc i-ốt với các triệu chứng nôn mửa, khát nước và đi tiểu khó khăn. Việc điều trị có thể kéo dài đến 4 tuần mới có cải thiện rõ rệt.
Cách điều trị bệnh hắc lào bằng iot 4
Bôi lên vùng da bị hắc lào
Bước 5: Giặt sạch khăn bông dùng lau khô vùng da hắc lào và các vật dụng cá nhân như khăn tắm, quần áo bằng nước nóng mỗi ngày. Không dùng chung các vật dụng các nhân để tránh lây lan cho các thành viên khác trong gia đình.
Cách điều trị bệnh hắc lào bằng iot 4
Giặt khăn, quần áo bằng nước nóng hàng ngày
Lời khuyên: Trong cách điều trị bệnh hắc lào bằng i-ốt cần chú ý:
- Cần thận khi bôi cồn i-ốt vì chúng có thể vấy bẩn quần áo và các vật liệu khác.
- Không dùng tay bôi trực tiếp dung dịch i-ốt lên vùng da tổn thương.
- Bệnh hắc lào có thể lây lan thông qua tiếp xúc với các vật phẩm bị nhiễm nấm như lược, bàn chải, khăn tắm.
- Sủ dụng gạc băng các vết hắc lào nếu ở nơi công cộng để tránh lây lan bệnh.
Lưu ý với bạncách điều trị bệnh hắc lào nếu không khỏi sau 4 tuần, hoặc khu vực hắc lào bị sưng lên, mưng mủ hay đổi màu cần đi khám bác sĩ ngay lập tức. Nếu người bệnh bị sốt thì cũng cần chăm sóc y tế.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -