Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Sùi mào gà được nhiều người biết đến là bệnh lây truyền qua đường tình dục, tuy nhiên để hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như các dấu hiệu bệnh, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể bệnh sùi mào gà ở phụ nữ nhé.


Bệnh sùi mào gà lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, thông qua vết trầy xước niêm mạc. Bệnh này được gây ra bởi virus thuộc nhóm papova. Đó là HPV. Nhiều người cho rằng bệnh sùi mào gà là một bệnh lành tính, tuy nhiên hiện nay rất nhiều trường hợp bệnh đã phát triển thành ác tính gây ra những biến chứng nguy hiểm như bệnh ung thư cổ tử cung đối với nữ giới.
benh-sui-mao-ga-o-phu-nu
Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ có dạng u nhú màu đỏ hoặc nâu dễ phát triển trong môi trường kín đáo và ẩm ướt như âm đạo, âm hộ, hậu môn, cổ tử cung. Khi bị bệnh, chị em sẽ thấy đau rát và ngứa ở một số khu vực trên cơ thể. Các nốt đỏ có thể biến thành nốt ban sùi lên như cục thịt.
Biết được nguyên nhân gây bệnh rồi, chị em phụ nữ cần biết cách phòng tránh bệnh sùi mào gà ra sao. Các bác sĩ và chuyên gia y tế đều khuyên chúng ta luôn luôn giữ vệ sinh cơ thể như tắm rửa thường xuyên, khi đi vệ sinh xong phải lau chùi sạch khu vực vừa ngồi, giảm khả năng lây bệnh. Tuy nhiên cũng không nên thụt rửa nước vào sâu trong khu vực âm đạo, như vậy sẽ không tốt. Quần áo mặc cần sạch sẽ, thơm tho, quần áo phải giặt sạch xà phòng, tránh lưu cặn xà phòng trên quần áo.
benh-sui-mao-ga-o-phu-nu
Khi phát hiện triệu chứng của bệnh sùi mào gà, chị em cần đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời. Phương pháp điều trị phổ biến hiện nay là laser CO2. Ngoài ra, bệnh nhân có thể dùng thêm thuốc tùy thuộc khu vực bị bệnh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -